IDICO-IDI xây Cầu thép 14 ngày ở Sài Gòn

Ngày 13/9, Đơn vị thi công IDICO-IDI đã cho thông xe cầu tạm thép sau gần 20 ngày sự cố sập mố cầu Tân Kỳ - Tân Quý khiến tuyến đường Tân Kỳ - Tân Quý và quốc lộ 1 (Quận Bình Tân) bị đứt mạch; tuyến đường này đã được lưu thông trở lại.

Cầu tạm có tải trọng 13 tấn, gấp hơn 2,5 lần cầu Tân Kỳ- Tân Quý cũ (tải trọng 5 tấn).

 

Sau sự cố trên, cơ quan chức năng đã phong tỏa và điều chỉnh giao thông trên đường Tân Kỳ-Tân Quý (đoạn từ quốc lộ 1 đến đường Mã Lò) để phục vụ công tác khắc phục.
 

Phía Sở GTVT TPHCM đã đưa ra phương án xây 2 cầu tạm ở 2 bên cây cầu hiện hữu với chiều rộng mỗi cầu 4 m, tải trọng 13 tấn; thực hiện gấp rút, tối đa 20 ngày theo cơ chế vừa thiết kế vừa thi công.
 

Hai cây cầu tạm được làm bằng thép với mặt cầu 4m, dài 30m và có tải trọng 13 tấn gấp 2,5 lần cầu Tân Kỳ -Tân Quý cũ. Bên cạnh đó, ở mỗi nhánh cầu còn được thiết kế một lối đi riêng cho người đi bộ, tổng kinh phí xây cầu khoảng 12 tỷ đồng.
 

Theo đơn vị thi công cầu tạm IDICO-IDI, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, đơn vị đã thi công khẩn cấp cầu tạm trong vòng 14 ngày theo cơ chế cấp bách. 
 

Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM cũng đã đồng ý phương án xây cầu Tân Kỳ-Tân Quý mới có thiết kế dài 401m, rộng 162m gồm 4 làn xe, phần đường 6 làn xe với tổng vốn đầu tư 179 tỉ đồng. Thời gian thi công cầu mới tính cả trình duyệt giấy tờ là 18 tháng, trong đó khoảng 6 tháng thi công cầu.

Lượt xem: 755
Bình luận
Ý kiến chuyên gia
Video
Thư viện ảnh
Tin tức nổi bật
Tạp chí điện tử Xây dựng chính thức ra mắt bạn đọc

Tạp chí điện tử Xây dựng chính thức ra mắt bạn đọc

01/01/2022
 Vào lúc 0h ngày 01/01/2022, Tạp chí Xây dựng (Bộ Xây dựng) đã chính thức ra mắt bạn đọc Tạp chí điện tử Xây dựng tại địa chỉ http://tapchixaydung.vn. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, phù hợp với xu thế của báo chí hiện đại trong kỷ nguyên số ...