Ban Quản lý Dự án 7 giải ngân 90% kế hoạch vốn

 

Năm 2021, tỷ lệ giải ngân của Ban Quản lý dự án 7 (QLDA), Bộ Giao thông vận tải, đạt khoảng 90% kế hoạch vốn mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh COVID19.

Dự án cải tạo nâng cấp QL53 đoạn Trà VinhLong Toàn là tuyến đường chính, từ trung tâm tỉnh Trà Vinh kết nối các huyện ven biển như Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Ban Quản lý dự án 7 (QLDA) được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ là chủ đầu tư và quản lý triển khai thực hiện 10 dự án, gồm 06 dự án đang thực hiện, 02 dự chuẩn bị đầu tư và 02 dự án PPP.

Trong 06 dự án đang triển khai có 02 dự án đã hoàn thành trong năm 2021: Dự án cải tạo nâng cấp QL53 đoạn Trà VinhLong Toàn, tỉnh Trà Vinh; Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến Quản LộPhụng Hiệp qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

02 dự án đang triển khai thực hiện: Dự án cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết; Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

02 dự án khởi công mới: Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn từ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng; Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

02 dự án PPP cơ bản hoàn thành trong năm 2021: Hạng mục bổ sung của dự án QL20 BT đoạn Đồng Nai – Lâm Đồng; Dự án cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu đường sắt Bình Lợi tới cảng Bến Súc theo hình thức BOT.

Ngày 04/5/2021, Ban QLDA 7 tổ chức thông xe tuyến đường Quản LộPhụng Hiệp dài 103km qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau sau hơn 01 năm thi công. 

02 dự án chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2021-2025: Dự án Nhóm A (01 dự án): Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc đoạn Vân PhongNha Trang trên tuyến Bắc – Nam phía Đông; Dự án Nhóm B (01 dự án): Dự án nâng cấp, cải tạo QL62 qua tỉnh Long An.

Năm 2021, Ban QLDA 7 được giao kế hoạch vốn hơn 5.827 tỷ đồng (giảm 295 tỷ đồng). Tính đến hết tháng 12/2021, giải ngân: hơn 5.014 tỷ đồng, đạt 86,1% kế hoạch vốn năm và đạt 98% kế hoạch đăng ký được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận đến hết tháng 12/2021.

Dự kiến đến hết tháng 01/2022, tỷ lệ giải ngân đạt hơn 5.467 tỷ đồng, đạt khoảng 93,8% kế hoạch vốn được giao của năm. So với kế hoạch giao đầu năm đạt khoảng 90%.

Trong năm 2021, Ban QLDA7 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quyết toán được giao bao gồm 01 dự án NSNN và 11 dự án BOT.

Cụ thể, đối với các Dự án NSNN, đã trình và được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành 01/01 dự án: Dự án Xây dựng cầu Cổ Chiên, Quốc lộ 60, tỉnh Bến TreTrà Vinh (Thành phần 2).

Đối với vốn BOT, đã trình và được Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận quyết toán 08/11 dự án: (1) Dự án Xây dựng, mở rộng QL 51 đoạn Km0+900 – Km73+600; (2) Các hạng mục thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL30 đoạn qua địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp (đã dừng đầu tư); (3) Dự án đầu tư xây dựng Cầu Mỹ Lợi; (4) Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng và xây dựng 04 đoạn tuyến QL60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, tỉnh Bến Tre; (5) Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 các đoạn qua tỉnh Ninh Thuận; (6) Dự án thành phần 1Đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên trên QL60 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh; (7) Khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km0 – Km123+105,17 trên địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng; (8) Dự án QL1A đoạn tránh TP. Biên Hòa.

Ban QLDA 7 đang tập trung đôn đốc trình quyết toán 03 dự án còn lại gồm: (1) Dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL1 đoạn Km1374+525 – Km1392 và Km1405 – Km1425 tỉnh Khánh Hòa; (2) Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1488+00 – Km1525+00, tỉnh Khánh Hòa; (3) Dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến tránh hai đầu cầu. Cả 03 dự án này chỉ còn một số hạng mục nhỏ bao gồm cả lãi vay.

Thanh Nga

Lượt xem: 487
Bình luận
Ý kiến chuyên gia
Video
Thư viện ảnh
Tin tức nổi bật
Tạp chí điện tử Xây dựng chính thức ra mắt bạn đọc

Tạp chí điện tử Xây dựng chính thức ra mắt bạn đọc

01/01/2022
 Vào lúc 0h ngày 01/01/2022, Tạp chí Xây dựng (Bộ Xây dựng) đã chính thức ra mắt bạn đọc Tạp chí điện tử Xây dựng tại địa chỉ http://tapchixaydung.vn. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, phù hợp với xu thế của báo chí hiện đại trong kỷ nguyên số ...